Trang chủ  » Văn hoá - Giáo dục - Khoa học  » Thông tin Văn hóa - Xã hội - Du lịch

“Ngôi nhà chung”chào Năm mới 2016


Từ ngày 1-3/1 diễn ra chương trình “ Chào năm 2016 - Ẩm thực - nét văn hóa của dân tộc Việt Nam” tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Hà Nội.

Chương trình do Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Làng Văn hóa) phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch một số các tỉnh thành phía Bắc, Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội, Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Việt Bắc, Công ty tổ chức sự kiện Blue Mice…tổ chức.

Với nhiều nội dung như không gian văn hóa ẩm thực, các sản vật đặc trưng vùng miền, tôn vinh nghi lễ, trò chơi kéo co vừa được UNESCO ghi danh là Di sản văn hóa phi vật thể…, các đồng bào dân tộc như dân tộc Mông (tỉnh Hà Giang), dân tộc Tày, Nùng (tỉnh Lào Cai), các nghệ nhân huyện Sóc Sơn (Hà Nội) cùng đại diện một số làng nghề, văn hóa nghệ thuật đã góp phần làm phong phú và đa dạng các hoạt động, nhằm phục vụ nhu cầu tham quan của du khách nhân dịp nghỉ lễ đầu Năm mới 2016.

Không chỉ có vậy, đến Làng Văn hóa, du khách còn được trải nghiệm nhiều hoạt động tại Ngôi nhà chung như: nghệ thuật cắt tỉa trái cây và pha chế đồ uống dưới sự hướng dẫn của các học viên Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội; được lắng nghe những làn điệu dân ca dân vũ của đồng bào H’mông, Tày, Nùng; các tiết mục biểu diễn đến từ Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Việt Bắc; giao lưu nhảy sạp, cùng chung điệu xòe truyền thống của đồng bào dân tộc Thái...

Làng Văn hóa – Ngôi nhà chung của 54 dân tộc Việt Nam thực sự là địa điểm lựa chọn thú vị và ý nghĩa cho du khách trong những ngày nghỉ lễ đầu Năm mới 2016. Sau đây là một số hình ảnh diễn ra tại Làng Văn hóa. 

ngoi nha chungchao nam moi 2016
Không gian tôn vinh Nghi lễ
ngoi nha chungchao nam moi 2016
Du khách mua sắm tại các gian hàng.
ngoi nha chungchao nam moi 2016
Du khách thưởng thức đồ uống pha chế và chiêm ngưỡng sản phẩm cắt tỉa.
ngoi nha chungchao nam moi 2016
Đồng bào dân tộc biểu diễn dân ca dân vũ.

http://tgvn.com.vn/ngoi-nha-chungchao-nam-moi-2016-26307.html

In bài viết nàyIn bài viết