Trang chủ  » Kiều bào  » THÔNG TIN KIỀU BÀO

Thay đổi địa điểm tổ chức Xuân Quê hương 2016


Chương trình đón xuân Bính Thân dành cho người Việt Nam ở nước ngoài sẽ được tổ chức tại Quảng trường Cách mạng tháng tám, trước Nhà hát lớn.

thay-doi-dia-diem-to-chuc-xuan-que-huong-2016

Xuân Quê hương 2016 sẽ được tổ chức trước Nhà hát lớn Hà Nội. Ảnh: Quý Đoàn

Đây là địa điểm mới thay cho vị trí ban đầu là Hoàng Thành Thăng Long, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao, cho biết.

Với chủ đề "Xuân Quê hương 2016: Linh thiêng Hà Nội", chương trình năm nay gồm có Lễ dâng hương và thả cá chép tại Khu di tích Hồ Chủ tịch, Lễ dâng hương tại Điện Kính Thiên – Hoàng thành Thăng Long, do Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chủ trì vào buổi chiều. Sáng cùng ngày, các đại biểu sẽ tham gia chương trình thăm làng nghề truyền thống của Hà Nội. 

Tối 31/1, Chủ tịch nước sẽ chúc Tết và tham dự giao lưu nghệ thuật truyền hình trực tiếp từ 20h00-22h00 trên kênh VTV1 và VTV4. 

Hội thảo "Nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức, sinh hoạt cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài" được tổ chức vào ngày 30/1.

Ủy ban bắt đầu phát giấy mời từ hôm nay. Xuân Quê hương là chương trình thường niên được Bộ Ngoại giao phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức dành cho cộng đồng hơn 4,5 triệu người Việt Nam đang sinh sống ở nước ngoài.

Việt Anh

In bài viết nàyIn bài viết