Trang chủ  » Văn hoá - Giáo dục - Khoa học  » Thông tin Văn hóa - Xã hội - Du lịch

Sắc Xuân và hội nhập trong Gala thanh niên 2016


Không chỉ là Gala sôi động, cuồng nhiệt, mà còn mang ý nghĩa sâu sắc, phản ánh những nét ngoại giao tiêu biểu.

Cái lạnh Hà Thành không làm giảm đi sức nóng của Đêm Gala Chào Xuân 2016, do Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Bộ Ngoại giao, tổ chức tại Hà Nội tối 22/1, với chủ đề "Thanh niên Ngoại giao - Giữ lửa Truyền thống - Hội nhập tương lai".

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hồ Minh Tuấn, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ Ngoại giao nhấn mạnh: “Gala Chào Xuân 2016 của thanh niên công đoàn Bộ đã diễn ra trong không khí Đại hội Đảng lần thứ XII, dịp đón chào Tết truyền thống của dân tộc, cũng như Cộng đồng ASEAN vừa được chính thức thành lập và nhiều hoạt động thành công của Bộ Ngoại giao trong năm qua, nên thật có ý nghĩa”. Ông Hồ Minh Tuấn đánh giá cao vai trò của thanh niên công đoàn Bộ, đã luôn là nòng cốt, đồng hành trong mọi hoạt động của Bộ.

sac xuan va hoi nhap trong gala thanh nien 2016
Ông Hồ Minh Tuấn, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ Ngoại giao phát biểu tại Đêm Gala 

Cuồng nhiệt với Gala Chào Xuân

Đêm Gala Chào Xuân 2016 đã thu hút được sự tham gia của hầu hết các đơn vị của Bộ Ngoại giao thuộc lứa tuổi từ 18 đến 45, với nhiều hình thức nghệ thuật phong phú như: hát đơn ca “Nắng có còn Xuân” của Báo Thế giới & Việt Nam, tốp ca “Em của ngày hôm qua’ của Vụ châu Âu và UNESCO, hoạt cảnh kết hợp với tốp ca “Như ngày hôm qua” của Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn; đến các hình thức như kịch “Bánh chưng xanh trên đường hội nhập” của Ủy Ban Biên giới Quốc gia và thi hoa hậu giả định “Miss ASEAN” của Học viện Ngoại giao… đã khiến tiếng vỗ tay trong hội trường không ngớt. 

Các tiết mục âm nhạc cũng đa dạng: từ truyền thống dân ca, dân vũ như “Miền trung yêu dấu” của Vụ châu Mỹ, đến những bản hiphop cuồng nhiệt “We run the night” vủa vũ đoàn Học viên Ngoại giao … hay sự phá cách đến tuyệt vời giữa dân ca truyền thống “Bèo dạt mây trôi” và ca khu mới “Không phải vừa đâu” của liên minh giữa các vụ Đông Nam Á, Đông Bắc Á, Cục Lễ tân và Tổng hợp Kinh tế  … cho thấy sự nhiệt tình, lòng đam mê nghệ thuật đến cháy bỏng của thanh niên Bộ Ngoại giao.

sac xuan va hoi nhap trong gala thanh nien 2016
Tiết mục “Liên khúc chào Xuân” của Liên minh Vụ ASEAN, Vụ Luật Pháp Quốc tế. Vụ châu Âu, Văn phòng Bộ, Vụ Tổ chức cán bộ và Vụ Hợp tác Kinh tế Đa phương đạt giải nhất

Một Gala đầy ý nghĩa

Dù chỉ diễn ra trong vài giờ đồng hồ, nhưng các tiết mục mang tính truyền thống và hội nhập, cùng thông điệp ngoại giao đã được các nghệ sỹ không chuyên thể hiện vừa vui nhộn vừa ý nghĩa; kết hợp khéo léo với những lời dẫn của MC về các hoạt động đối ngoại nổi bật của nước ta trong năm qua.

Ví như việc ta kết thúc đàm phán ký kết Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương đã được thể hiện trong vở Kịch “Bánh chưng xanh trên con đường hội nhập”. Các bạn diễn đã đặt vấn đề quảng bá thương hiệu bánh chưng xanh ra thế giới, thông qua những người nổi tiếng để dễ dàng tiếp cận với thị trường thế giới. Không chỉ có vậy, bánh chưng xanh ngày Tết còn góp phần giúp đỡ người nghèo trong dịp Tết đến Xuân về.

Tiết mục “Thi hoa hậu của Miss ASEAN” đã cho khán giả hội trường thấy được truyền thống, ngôn ngữ, câu ca điệu múa tiêu biểu của các dân tộc anh em, qua phần trang phục, biểu diễn điệu vũ các dân tộc. Đặc biệt, phần ứng xử của các hoa hậu đưa ra những nhiệm vụ trước mắt của ASEAN… Với cách truyền tải hài hước, tiết mục đã toát lên hình ảnh ngôi nhà chung mang thông điệp rõ nét: “Một ASEAN đoàn kết - một tầm nhìn - một bản sắc - một cộng đồng”.   

Món quà tinh thần

Phần hấp dẫn là lễ trao giải. Khán phòng rộ lên những tiếng vỗ tay khi đồng chí Lê Việt Phương, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Ngoại giao, trao giải cho các thi sinh. 

sac xuan va hoi nhap trong gala thanh nien 2016
Đ/c Lê Việt Phương, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Ngoại giao trao giải cho các thi sinh tham gia biểu diễn

Các Giải nhất được trao cho: tiết mục hỗn hợp “Bèo dạt mây trôi và Không phải ḍạng vừa đâu” của liên minh giữa các vụ Đông Nam Á, Đông Bắc Á, Cục Lễ tân và Tổng hợp Kinh tế; tiết mục “Liên khúc chào Xuân” của Liên minh Vụ ASEAN, Vụ Luật Pháp Quốc tế, Vụ châu Âu, văn phòng Bộ, Vụ Tổ chức cán bộ và Vụ Hợp tác Kinh tế Đa phương và cuối cùng là tiết mục “Miss ASEAN” của Học viện Ngoại giao.

Đêm nhạc hội thêm nống ấm, khi đồng chí Đỗ Tư Hiền, nguyên Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện Ngoại giao, công bố Quỹ từ thiện Gala 2016 đã quyên góp được 22 triệu 200 nghìn đồng và dự kiến ngày 29/1 sẽ trích ra 5 triệu đồng để ủng hộ các cháu bị mắc bệnh hiểm nghèo tại Bệnh viện nhi Trung ương. 

http://tgvn.com.vn/sac-xuan-va-hoi-nhap-trong-gala-thanh-nien-2016-26911.html

In bài viết nàyIn bài viết