Trang chủ  » Đối ngoại nhân dân  » Kinh tế - Doanh nghiệp

Ngành nào có lượng doanh nghiệp “chết” nhiều nhất 11 tháng qua?


Ngành thông tin và truyền thông và ngành nghệ thuật, vui chơi và giải trí có lượng doanh nghiệp giải thể nhiều nhất 11 tháng đầu năm nay.

Cục Quản lý đăng ký kinh doanh (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) vừa công bố cập nhật tình hình doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể, chấm dứt hoạt động kinh doanh trong 11 tháng đầu năm 2015. Theo đó,

Về tình hình chung, số doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể, chấm dứt hoạt động 11 tháng qua là 8.468 doanh nghiệp, giảm 2,23% so với cùng kỳ năm trước.

Xét theo quy mô vốn, số lượng doanh nghiệp giải thể phần lớn là những doanh nghiệp có vốn đăng ký dưới 10 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 93,6% tổng số doanh nghiệp giải thể. “Điều này phần nào cho thấy, các doanh nghiệp có quy mô lớn thường được tổ chức tốt hơn, có trình độ quản lý, nguồn lao động và công nghệ sản xuất phát triển so với doanh nghiệp quy mô nhỏ nên có sức đề kháng và hoạch định chiến lược kinh doanh tốt hơn”-Cục Quản lý đăng ký kinh doanh đánh giá.

Một số ngành, lĩnh vực có doanh nghiệp giải thể tăng, bao gồm: Thông tin và truyền thông tăng 111,2%; Nghệ thuật, vui chơi và giải trí tăng 74,1%; Sản xuất phân phối điện, nước, ga tăng 34,5%; Giáo dục và đào tạo tăng 18,2%; Khoa học, công nghệ; dịch vụ, tư vấn; quảng cáo và chuyên môn khác tăng 13,5%; Tài chính, ngân hàng và bảo hiểm tăng 1,5%. Các ngành, lĩnh vực còn lại đều có số doanh nghiệp giải thể giảm so với cùng kỳ năm trước./.

(Theo VOV)

In bài viết nàyIn bài viết