Trang chủ  » Hoạt động hội

Phân hội Việt kiều tỉnh Noongkhai, Thái Lan tổ chức họp mặt truyền thống năm 2015


Ngày 8/11 tại Nhà khách 99, Phân hội Việt kiểu tỉnh Noongkhai, Thái Lan thuộc Chi hội Lào-Thái Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài thành phố Hà Nội đã tổ chức buổi họp mặt truyền thống.

Tới dự buổi họp mặt có ông Bùi Hoan, Phó Chủ tịch TW Hội hữu nghị Việt-Thái; ông Vương Thành, Chi hội trưởng Chi hội Lào-Thái Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài thành phố Hà Nội, cùng 200 đại biểu là bà con Việt kiều Thái Lan thuộc Phân hội Noongkhai, Nakhon Phamon, Udon, Sakon; Phân hội Quận Hà Đông, Thị xã Sơn Tây cùng một số Phân hội ở các tỉnh bạn như Bắc Giang, Hòa Bình, Nam Định, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh.

Thay mặt Phân hội tỉnh Noongkhai, bà Lê Ngọc Phượng, Phân hội trưởng đã báo cáo tóm tắt tình hình hoạt động của phân hội trong thời gian qua như bà con vẫn duy trì tốt việc thông tin về tình hình thời sự của hai nước Việt-Thái, chia sẻ đùm bọc, giúp đỡ nhau trong công việc và sinh hoạt, tạo sự gắn kết và tham gia tích cực hoạt động cộng đồng. Ông Vương Thành biểu dương cố gắng của Phân hội Việt kiều tỉnh Noongkhai nói riêng và các Phân hội Việt kiều Thái Lan nói chung trên địa bàn Hà Nội, đồng thời trao quà tặng của Việt kiều tại Thái Lan tặng các con em học giỏi của Chi hội Lào-Thái Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài thành phố Hà Nội.

 Buổi gặp mặt truyền thống năm 2015 của Phân hội Việt kiều tỉnh Noongkhai đã diễn ra trong bầu không khí sôi nổi, đoàn kết với lời ca tiếng hát ca ngợi quê hương đất nước và điệu múa Lăm vông rộn ràng. Cộng đồng bà con Việt kiều Thái Lan đang sinh sống tại Hà Nội sinh hoạt theo 7 Phân hội đã có những đóng góp không nhỏ trong việc tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau và tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Thái Lan.

Anh Bảo

In bài viết nàyIn bài viết